FANDOM

Tớ tò mò quá!; Tớ không thể ngừng nghĩ về nó được!"
Câu nói quen thuộc của Chitanda Eru khi gặp điều gì đó thú vị

Chitanda Eru (千]反田 える, Chitanda Eru) là một nhân vật chính trong Hyouka. Là học sinh của Trường Cao Trung Kamiyama, lớp 1 - A. Là chủ tịch của CLB Cổ Điển, Chitanda vô cùng có trách nhiệm với tập thể. Cô thường làm cho cả CLB cùng bị liên quan đến những điều bí ẩn mà các nhân vật gặp phải.

Sơ lược về nhân vật Sửa đổi

Chitanda Eru là con gái duy nhất của một gia đình nông dân vô cùng giàu có là dòng họ Chitanda vô cùng nổi tiếng. Trong volume 4 của novel và tập cuối của anime, cô đã tiết lộ rằng mình sẽ thừa hưởng và đảm nhận lại gia tộc trong tương lai. Trước khi vào học tại trường Kamiyama, cô là học sinh của Trường Trung Học Cơ Sở Shirushi-chi (印地中学). Cô tham gia vào CLB Cổ Điển để tìm lại ký ức năm xưa của người cậu hiện đang mất tích và tình cờ trở thành chủ tịch do chẳng có thành viên nào trong CLB kể từ năm vừa rồi.

Thông tin chung Sửa đổi

Tính cách Sửa đổi

Chitanda rất nữ tính, lịch sự và vui vẻ. Cô hay xúc động, thân thiện và đôi lúc "ngây thơ" do đôi khi cư xử như trẻ con. Cô luôn có những cảm xúc tích cực, rất ít khi có những thái độ tiêu cực. Mặc dù có kỹ năng ứng xử tốt nhưng khi bị cái gì đó thu hút thì cô luôn tỏ ra tò mò, trở nên quá khích và làm phiền những người khác.

Mặc dù dễ bị đánh lạc hướng, Chitanda cũng có vô cùng tập trung vào những vấn đề đặc biệt và không quan tâm đến những gì không liên quan tới nó. Cô rất kiên trì cũng như cứng đầu, nhất là trong việc tìm hiểu những bí ẩn. Cô không thể nào ngưng nghĩ về nó đến khi tìm được lời giải. Cô rất thích củ cải trắng, ta biết được qua Drama CD Arienai makuai geki no.4 lúc CLB đang có kế hoạch kêu gọi thêm thành viên tham gia. Cô bắt những thành viên khác bán củ cải trắng sau giờ học nhưng bị Houtarou phản đối. Chitanda có khứu giác vô cùng tinh nhạy; trong Episode 2 cô đã có thể ngửi thấy mùi sơn trên bìa sách khi mọi người đang bàn luận và không có ai phát hiện ra mùi này. Ngoài ra cô còn có trí nhớ tuyệt vời khi có thể viết lại chính xác nội dung thông báo trên loa khi chỉ nghe một lần duy nhất.

Chitanda vô cùng xuất sắc trong việc nấu nướng. Ngoài ra Chitanda uống rượu và cà phê rất kém. Sữa trà xanh là thức uống cô thích nhất.

Thôngtin bền lềSửa đổi

•Cung hoàng đạo của cô là Sư Tử chứ không phải Xử Nữ. •Trong Novel cô sinh ngày 23 tháng 1 và không có bấ kì thông tin nào cho thấy cô thuộc cung kim ngưu hay Xử Nữ

( Cần người giúp hoàn thiện )